KINH NGHIỆM MỞ CỦA HÀNG SỬA CHỮA XE MÁY
Xe máy chiếm 90% phương tiện giao thông tại Việt Nam. Theo đó, sửa chữa xe máy là một trong những ngành dịch vụ phổ biến nhất. Nếu đang muốn thử sức với lĩnh vực này, hãy tham khảo những kinh nghiệm mở của hàng sửa chữa xe máy tiết kiệm vốn khá hữu ích sau đây.
1.      Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở cửa hàng
Diện tích mặt bằng tối thiểu để mở một cửa hàng sửa chữa xe máy là 3x4m. Để tăng lợi nhuận, thu hút nhiều khách hàng các địa điểm gần mặt tiền đường hay khu dân cư đông đúc luôn là lựa chọn hàng đầu. Vị trí càng đắc địa thì giá thuê sẽ càng cao. Tuy nhiên bạn sẽ tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng sửa chữa xe máy bằng kinh nghiệm sau:
-         Tham khảo trước giá thị trường
-         Nên lựa chọn từ 3-4 địa điểm để dễ dàng trong việc so sánh giá và thương lượng hợp đồng thuê.
-         Thuê mặt bằng từ chính chủ để tiết kiệm khoảng phí trung gian
2.      Kinh nghiệm đầu tư thiết bị, phụ kiện sửa chữa
Những thiết bị không thể thiếu khi mở cửa hàng sửa chữa xe bao gồm:
-         Máy vệ sinh buồng đốt
-         Máy súc rửa kim phun
-         Máy chuẩn đoán lỗi của xe
-         Máy ra vỏ xe
-         Máy nén khí
-         Sung xiết bulong
-         Bàn nâng
-         Tủ đồ nghề
-         Dụng cụ tools cho sửa chữa
-         Bộ dụng cụ bằng tay tháo/siết ốc vít
Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa xe máy dành cho người ít vốn là không nên đầu tư trọn bộ một lần mà ưa tiên những dụng cụ quan trọng trước. Trong quá trình kinh doanh, tùy vào nguồn khách hàng, tiềm năng phát triển của cửa hàng mà trang bị thêm nhiều loại thiết bị khác.
3.      Kinh nghiệm thuê thợ sửa xe
Một cửa hàng sửa chữa xe máy dù nhỏ cũng cần thuê thêm thợ. Đây là vấn đề tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ. Vì nếu thuê thợ có tay nghề cao lương cũng sẽ cao và ngược lại.
Kinh nghiệm khi mở cửa hàng sửa chữa xe máy tiết kiệm chi phí là vừa làm vừa đào tạo. Thời gian đầu bạn nên tự làm và chỉ tìm người học việc hay phụ việc. Trong quá trình làm việc, bạn có thể đào tạo người phụ việc trở thành thợ chính. Điều này vừa giúp giảm gánh nặng lương bổng khi mới mở cửa hàng, vừa đảm bảo chất lượng của thợ.
4.      Kinh nghiệm quản lí cửa hàng hiệu quả nhất
Bạn nghĩ một cửa hàng sửa chữa xe máy nhỏ thì công cần quan trọng việc quản lí? Điều này thật sự là một sai lầm. Vì trong của hàng sửa chwuax xe máy không chỉ có thiết bị mà còn cả phụ kiện. Dù ít hay nhiều bạn cũng phải sắm sẵn những phụ kiện cần thiết để thay thế cho xe khi cần thiết. Những phụ kiện này hoàn toàn có thẻ thất thoát. Vậy cách nào để quản lí?
Trong quá trình hoạt động, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ có những khách hàng thân thiết. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ giúp cửa hàng của bạn ghi thêm điểm với khách hàng. Đây là cách chăm sóc khách hàng tốt nhất? Đó chính là việc ghi nhớ những thông tin cần thiết của khách hàng như: Tên, số điện thoại, loại xe, lịch sử sửa chữa, thời gian bảo dưỡng xe.
Với kinh nghiệm mở cửa hàng sửa chữa xe máy như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn vốn đầu tư ban đầu. Bên cạnh đó việc trang bị các trang thiết bị cho cơ sở sẽ giúp cho cửa hàng của bạn trở nên chất lượng hơn, giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn, qua đó sẽ mở rộng thị trường kinh doanh sau này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

VỎ TỦ ĐIỆN ĐƯỢC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO ? Vỏ tủ điện được thiết kế và sản xuất theo những tiêu chuẩn công nghiệp riêng của sản phẩm này. Th...

BÀI ĐĂNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT