THỊ TRƯỜNG Y DƯỢC VIỆT NAM ĐANG BIẾN ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Business monitor (BMI), thị trường dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng khá lạc quan, với doanh thu 2017 thị trường dược trong nước ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đón sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới.
Trong khi đó, thị trường thiết bị Việt Nam được nhiều tổ chức đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và sẽ vượt qua con số 1 tỷ USD vào năm 2018.
Việc đầu tư trang thiết bị y tế công nghệ cao tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại các thành phố trọng điểm như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Cùng với sự phát triển của ngành y tế- chăm sóc sức khỏe, thị trường thiết bị y tế của Việt Nam đã phát triển ổn định trong những năm gần đây. Thống kê của BMI, giá trị thiết bị y tế của Việt Nam đạt khoảng 837 tiêu USD và sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2018.
Theo đó, 90% thiết bị y tế Việt Nam đều phải nhập khẩu. Trong đó, 30% tổng giá trị nhập khẩu thiết bị y tế là các thiết bị chẩn đón hình ảnh, bao gồm máy cộng hưởng MRI, máy chụp CT, thiết bị siêu âm và X-quang. Các quốc gia chính cung cấp thiết bị y tế cho Việt Nam là Nhật Bản, Mỹ, Sigapore, Trung Quốc, chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế Việt Nam.
Với tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn, ngành thiết bị y tế vẫn là mảnh đất màu mỡ, thu hút nhiều công ty tham gia.
Trong sân chơi này, phải kể đến các doanh nghiệp  FDI đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp đã và đang góp phaagn tích cực trong việc cung cấp, phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh trong cả hai nhóm lĩnh vực  thiết bị y tế và dược phẩm.
Tuy nhiên, cạnh tranh trên thị trường nhất là về chất lượng đang ngày càng tăng lên khi các DN Việt Nam đang tiếp cận  tiêu chuẩn cao nhất của thế giới nên đòi hỏi các sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng đòi hỏi cao, cũng như xu hướng đầu tư TBYT tại các bệnh viện ngày càng hiện đại. Các bệnh viện tư quy mô lớn, bệnh viện nước ngoài đang đi đầu trong xu hướng này, còn các bệnh viện công cũng đang cần tự chủ tài chính cũng tập trung hơn cho đầu tư thiết bị khám chữa bệnh cao cấp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

VỎ TỦ ĐIỆN ĐƯỢC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO ? Vỏ tủ điện được thiết kế và sản xuất theo những tiêu chuẩn công nghiệp riêng của sản phẩm này. Th...

BÀI ĐĂNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT