CÁC LOẠI INOX TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại inox như: SUS430, SUS202, SUS201, SUS304, SUS316. Các chủng loại inox này khác nhau về thành phần cấu tạo do đó về độ bền, độ bóng sáng cũng khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm của các loại inox phổ biến.
Đặc điểm các loại inox
-         SUS430: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố. Giá thành rẻ.
-         SUS202: nhiễm từ dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố. Giá thành rẻ.
-         SUS201: không nhiễm từ, bền với thời gian, xong tránh tiếp xúc với axit hoặc muối. Giá thành vừa phải.
-         SUS 304: không nhiễm từ có thể dùng với mọi môi trường, luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn thực  phẩm. Giá thành cao.
-          SUS316: không nhiễm từ có thể dùng trong mọi môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe. Giá thành rất cao, chỉ dùng trong các lĩnh vực đặc biệt.
Tuy nhiên trong dân dụng người ta chỉ cơ bản dùng 2 loại inox 201 và inox 304. Chất liệu inox 201 có độ bền, độ sáng bóng tốt, giá thành vừa phải, thích hợp với sản phẩm để trong nhà vì không phải chịu mưa nắng như: bàn ghế, tủ, giường , giá kệ, tay vịn cầu thang.. Chất liệu inox 304 có thể duy trì độ sáng bóng vĩnh cửu trong mọi điều kiện thời tiết thích hợp khi thi công công trình ngoài trời: cổng, cửa, lan can, hàng rào…
Cách phân biệt hai loại inox này như thế nào?
Hiện các hãng inox lớn trên thị trường đều có tem dán và dập chìm trên hãng cũng như loại inox lên trên cây inox vì vậy khách hàng có thể yên tâm vì không sợ bị dùng sai loại inox đã chọn. Hoặc có thể dùng thuốc thử inox được bán tại các của hàng inox.
Chất lượng thành phẩm inox chủ yếu quyết định bởi đơn vị sản xuất. Sản phẩm phải được gia công trên máy móc chuyên dụng, người thợ có tay nghề cao. Việc vệ sinh, đánh bóng mối hàn cũng rất quan trọng, vệ sinh kỹ sẽ tránh hiện tượng xuống màu hoen ố ở mối hàn.
Phân biệt inox 403 thì chúng ta có thể dùng nam chân, inox 403 có độ hút rất cao.
Inox 304 và inox 201 chúng ta có thể dùng axit hoặc thuốc thử chuyên dụng . Khi sử dụng axit thì inox 304 không có phản ứng gì. Inox 201 sẽ có phản ứng sủi bọt. Đối với thuốc thử thì inox 201 dung dịch sẽ chuyển sang màu đỏ gạch, inox 304 sẽ có màu xám.
Trên đây là những kiến thức cần biết về các loại inox hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho mọi người những kiến thức hữu ích hơn.
Để sử dụng những sản phẩm được sản xuất ra từ inox chất lượng cao hiện nay inox 304, mọi người hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngay cho mình nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

VỎ TỦ ĐIỆN ĐƯỢC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO ? Vỏ tủ điện được thiết kế và sản xuất theo những tiêu chuẩn công nghiệp riêng của sản phẩm này. Th...

BÀI ĐĂNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT